Luận Án Tiến Sĩ Ảnh Hưởng Của Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp Tới Hiệu Quả Tài Chính Trong Các Doanh Nghiệp Dệt May

Discussion in 'Chuyên Ngành Kế Toán Kiểm Toán' started by quanh.bv, May 13, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Ảnh Hưởng Của Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp Tới Hiệu Quả Tài Chính Trong Các Doanh Nghiệp Dệt May Việt Nam
    Thứ nhất, các nghiên cứu trước đây về ảnh hưởng của CSR tới hiệu quả tài chính chủ yếu là nghiên cứu sử dụng dữ liệu thứ cấp và là tác động trực tiếp (Hồ Thị Vân Anh, 2018). Gần đây các nghiên cứu đã quan tâm nhiều hơn tới vai trò của các biến trung gian và thực hiện kiểm định vai trò của các biến này như: Lòng trung thành của khách hàng, sự hài lòng của nhân viên, tiếp cận vốn, danh tiếng. Tuy nhiên biến trung gian liên quan tới chính quyền mới chỉ được đưa ra dưới dạng khuyến nghị (Aras, 2010). Phát triển các quan điểm lý thuyết của các nghiên cứu trước, tác giả đã kiểm định một biến trung gian mới trong mối quan hệ giữa CSR và hiệu quả tài chính là “Sự hỗ trợ của chính quyền”. Cụ thể việc thực hiện CSR sẽ mang lại niềm tin cho chính quyền dẫn tới doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều hỗ trợ tích cực từ chính quyền và chính điều này giúp tăng hiệu quả tài chính. Mối quan hệ này đã được kiểm định có ý nghĩa thống kê và có hệ số tác động dương.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kế toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Liên
    • Tác giả: Phan Thị Thu Hiền
    • Số trang: 206
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc Dân 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=33219
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page