Luận Văn Tốt Nghiệp Biện Pháp Giúp Trẻ Mẫu Giáo 3 - 4 Tuổi Hiểu Nghĩa Của Từ

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 13, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Biện Pháp Giúp Trẻ Mẫu Giáo 3 - 4 Tuổi Hiểu Nghĩa Của Từ
    Tuổi thơ là bình minh của cuộc đời, là lứa tuổi “học ăn học nói, học gói, học mở”, là lứa tuổi mà các bậc làm cha làm mẹ rất quan tâm tới việc giáo dục trẻ, đặc biệt là dạy nói cho trẻ. Bởi vì sự phát triển trí tuệ ở trẻ chỉ diễn ra khi các em lĩnh hội về sự vật hiện tượng xung quanh, song sự lĩnh hội những tri thức đó lại không thể thực hiện khi không có ngôn ngữ. Bác Hồ đã dạy: “Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời, và vô cùng quý báu của dân tộc. Chúng ta phải giữ gìn nó, tôn trọng nó”. Thực tế, trong công tác giáo dục mầm non cho đất nước, chúng ta càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ đối với việc giáo dục trẻ thơ. Usinxki đã từng nói: “Từ là một đơn vị ngôn ngữ không thể thiếu trong tạo lập lời nói để giao tiếp của trẻ”. Cho nên đối với trẻ mầm non nói chung, trẻ mẫu giáo bé (3-4 tuổi) nói riêng việc cung cấp, củng cố và tích cực hóa vốn từ là nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Thực tế trẻ mầm non còn hạn chế nhiều về năng lực ngôn ngữ, chẳng hạn: vốn từ của trẻ nghèo nàn, các nét nghĩa của từ mà trẻ nắm được còn đang rất phiến diện. Trẻ sử dụng từ chưa chính xác, tinh tế.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Thị Hòa
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hương
    • Số trang: 65
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12657
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page