Luận Án Tiến Sĩ Các Nhân Tố Tác Động Tới Cầu Du Lịch Quốc Tế Đến Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế Học' started by quanh.bv, Oct 22, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-10-22_0-11-58.png
    Các nghiên cứu về cầu du lịch trước đó chỉ sử dụng một trong hai lý thuyết: mô hình lực hấp dẫn hoặc tâm lý xã hội và phân tích một trong hai cấp độ: vĩ mô hoặc vi mô. Chẳng hạn Dritsakki (2004), Rodrigues và cộng sự (2018) phân tích các nhân tố tác động tới cầu du lịch ở cấp vĩ mô, dựa trên mô hình lực hấp dẫn. Trong khi đó, Gokovali và cộng sự (2007), Barros và cộng sự (2008) áp dụng mô hình tâm lý xã hội để phân tích cấp độ vi mô. Nghiên cứu này đã kết hợp cả mô hình lực hấp dẫn và tâm lý - xã hội để lý giải sự ảnh hưởng của các nhân tố tác động tới cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam ở cấp vĩ mô và vi mô.
    Ở cấp độ vĩ mô, luận án đã bổ sung thêm nhân tố mới: công nghệ thông tin, truyền thông và Internet vào mô hình lực hấp dẫn của Morley và cộng sự (2014). Khi kiểm định nhân tố khoảng cách trong mô hình lực hấp dẫn, luận án không chỉ dừng lại ở khoảng cách địa lý theo mô hình gốc của Morley và cộng sự (2014), mà có bổ sung thêm nhân tố sự tương đồng văn hóa của các nước trong cộng đồng ASEAN. Ở cấp độ vi mô, luân án án đã xây dựng thang đo cho các nhân tố tác động tới thời gian lưu trú của khách quốc tế tại Việt Nam, dựa trên lý thuyết tâm lý xã hội về quá trình ra quyết định của Schmoll (1977).
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế học
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Việt Hùng
    • Tác giả: Phạm Thị Thanh Huyền
    • Số trang: 207
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2023
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.39&view=41658
    https://drive.google.com/file/d/1abDH-bu1jUZRwlZE1BNnNBOaebkbiIJP
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page