Luận Án Tiến Sĩ Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Học Sinh Trong Dạy Học Địa Lí 12 Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Địa Lý' started by quanh.bv, Jun 17, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Học Sinh Trong Dạy Học Địa Lí 12 Ở Trường Trung Học Phổ Thông Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực
    - Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học Địa lí 12 ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực thực chất là việc đưa các lý thuyết đánh giá hiện đại vào tiếp cận dạy học dựa trên năng lực. Các đặc trưng cơ bản của tiếp cận đánh giá này gồm đánh giá được thực hiện dựa trên các năng lực cụ thể, rõ ràng; chú trọng phát triển đánh giá quá trình và sử dụng các công cụ đánh giá khuyến khích khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng và giá trị của người học vào giải quyết các vấn đề có tính thực tiễn.
    - Thực trạng đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học Địa lí 12 ở các trường trung học phổ thông hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Giáo viên mặc dù đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức do được tiếp cận với chủ trương đổi mới giáo dục thông qua nhiều kênh khác nhau nhưng về cơ bản hoạt động đánh giá trên thực tế vẫn được thực hiện theo thông lệ cũ. Có thể nhìn nhận đây là giai đoạn chuyển tiếp để tiến tới đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực khi Chương trình giáo dục phổ thông mới và các quy định mới về đánh giá được triển khai.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Địa lí
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đặng Duy Lợi và PGS.TS Nguyễn Đức Vũ
    • Tác giả: Nguyễn Văn Thái
    • Số trang: 223
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=33360
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page