Luận Án Tiến Sĩ Đạo Đức Doanh Nhân Trong Nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Ở Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Chủ Nghĩa DVBC Và DVLS' started by quanh.bv, Nov 30, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Đạo Đức Doanh Nhân Trong Nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Ở Việt Nam
    Doanh nhân là một tầng lớp xã hội được hình thành khi Việt Nam phát triển nền kinh tế thị trường.Từ khi xuất hiện cho đến nay, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã và đang đóng góp rất nhiều cho xã hội, họ xứng đáng được tôn vinh trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta hiện nay. Song, chính nền kinh tế thị trường cũng làm xuất hiện tính hai mặt về đạo đức của doanh nhân, bởi đặc trưng lớn nhất của thị trường là lợi nhuận, là cạnh tranh. Khi doanh nhân tham gia vào thị trường để kiếm lợi nhuận, muốn kiếm lợi nhuận thì họ phải cạnh tranh, muốn cạnh tranh không phải lúc nào họ cũng đảm bảo yêu cầu của đạo đức xã hội. Trong thương trường, một doanh nhân muốn tồn tại được không những phải thật khôn ngoan mà còn phải có nghệ thuật kinh doanh.
    • Luận án tiến sĩ triết học
    • Chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà
    • Tác giả: Võ Thị Dương
    • Số trang: 159
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia 2016
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1068612f
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page