Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Thơ Hiện Đại Việt Nam Trong Chương Trình Ngữ Văn Lớp 9

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Nov 3, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Thơ Hiện Đại Việt Nam Trong Chương Trình Ngữ Văn Lớp 9 Theo Quan Điểm Giao Tiếp
    Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập hóa quốc tế, để có bước phát triển đột phá tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, yêu cầu đặt ra đối với giáo dục Việt Nam là đổi mới một cách toàn diện từ nội dung chương trình đến phương pháp dạy học. Quyết định 4763 QĐ-BGDĐT ngày 1/11/2012 về việc phê duyệt Đề án "Xây dựng trường phổ thông đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục giai đoạn 2012-2015" trong đó tập trung vào Kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Với định hướng đổi mới như trên, mục tiêu, phương pháp dạy học bộ môn Ngữ văn đã có sự thay đổi rõ rệt. Mục tiêu chung của môn Ngữ văn ở trường trung học hiện nay là bồi dưỡng và nâng cao thêm một bước năng lực văn học cho học sinh, trong đó có năng lực đọc - hiểu văn bản. Chính vì thế chương trình được xây dựng theo hai trục tích hợp: đọc văn và làm văn. Với nguyên tắc tích hợp, chương trình hiện nay vẫn dựa vào tiến trình lịch sử văn học dân tộc nhưng mỗi giai đoạn sẽ lựa chọn ra những thể loại tác phẩm văn học tiêu biểu để làm văn bản mẫu cho việc dạy học đọc - hiểu.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đỗ Huy Quang
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hương
    • Số trang: 159
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13652
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page