Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Thủ Công Ở Tiểu Học Theo Hướng Phát Huy Tính Sáng Tạo Của Học Sinh

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Tiểu Học' started by quanh.bv, Mar 14, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Giáo dục tính chủ động, sáng tạo của người học đã và đang là mối quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này dẫn tới sự chuyển đổi của các mô hình nhà trường từ kiểu dạy học truyền thống, mang tính truyền đạt và tập trung vào người dạy (traditional methods of teaching) sang kiểu dạy học tiến bộ (progressive teaching methods), theo hướng khuyến khích và phát huy tối đa tính tích cực, sáng tạo của người học.
    Dạy học sáng tạo (creative teaching) được hiểu là một chiến lược hay phương thức dạy học mới dựa trên triết lí giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, với các khái niệm và thuật ngữ riêng giúp phân biệt với các kiểu dạy học khác. Và để vận dụng cho hiệu quả thì một yêu cầu trước tiên là giáo viên cần hiểu đúng bản chất, đặc trưng của phương thức này để quán triệt nó trong mọi suy nghĩ và hành động. Tuy nhiên điều này là không đơn giản bởi hiện nay vẫn còn nhiều những tranh luận xoay quanh vấn đề này (ví dụ: về khái niệm tính sáng tạo, đặc điểm và các cấp độ sáng tạo...).
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành giáo dục tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Thị Sơn, PGS. TS. Bùi Thị Minh Đức
    • Tác giả: Lê Thị Nguyên
    • Số trang: 169
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=32760
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page