Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Vật Lí Theo Quy Trình Nghiên Cứu Khoa Học Chương Điện Từ Học Cấp Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, Feb 19, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Trên cơ sở nghiên cứu về quy trình nghiên cứu khoa học (phương pháp khoa học) tác giả đã:
    1. Đề xuất một tiến trình dạy học mới gồm 5 giai đoạn trong đó có giai đoạn “Nghiên cứu tổng quan”.
    2. Đề xuất cấu trúc năng lực khoa học gồm 10 thành tố và 4 mức độ chỉ báo hành vi tương ứng.
    3. Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học và đánh giá sự phát triển năng lực khoa học của học sinh khi học theo quy trình nghiên cứu khoa học thông qua các hoạt động sau:
    - Thiết kế tiến trình dạy học và tổ chức dạy học kiến thức vật lí (được minh họa qua ba bài học: “Từ trường của nam châm vĩnh cửu”, “Từ trường của dòng điện” và “Cảm ứng điện từ”).
    - Thiết kế và chế tạo tạo dụng cụ, thiết bị thí nghiệm trong dạy học vật lí theo quy trình nghiên cứu khoa học.
    - Thiết kế và sử dụng công cụ đánh giá năng lực khoa học của học sinh khi dạy học theo quy trình nghiên cứu khoa học.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Phạm Xuân Quế
    • Tác giả: Nguyễn Văn Nghiệp
    • Số trang: 203
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=32486
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page