Luận án đã hệ thống hóa và xây dựng được lí luận về hành vi tự phục vụ của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi tại trường mầm non. Trong đó gồm các khái niệm: hành vi, hành vị tự phục vụ của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi tại trường mầm non. Bước đầu xác định, làm rõ các mặt biểu hiện hành vi tự phục vụ của trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi tại trường mầm non thông qua 3 nhóm hành vi; (1) Hành vi ăn uống, (2) Hành vi vệ sinh cá nhân, (3) Hành vi mặc quần áo, đi gầy dép, đội mũ, đi tất và tiêu chí đánh giá các hành vi tự phục vụ của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tại trường mầm non thông qua các giai đoạn trẻ định hướng hành vi, điều khiển thực hiện hành vi, kiểm tra và tự điều chỉnh hành vi và cũng được xem xét thông qua các tiêu chí như tính chủ động, tính thuần thục và tính thẩm mỹ trong việc thực hiện các hành vi tự phục vụ tại trường mầm non. Luận án cũng xác định được những vấn đề lý luận về các yếu tố tác động đến hành vi tự phục vụ của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi ở trường mầm non như khả năng vận động của trẻ; kỳ vọng của cha mẹ; thói quen sinh hoạt của gia đình; số lượng học sinh trong lớp học mầm non; thời gian học tại trường mầm non; kỳ vọng của giáo viên về hành vi tự phục vụ ở trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; thời lượng dạy hành vi tự phục vụ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại trường mầm non qua đó góp phần làm phong phú thêm lí luận về vấn đề này cho lĩnh vực tâm lý học hành vi, tâm lý học sư phạm, tâm lý học giáo dục, tâm lý học phát triển, tâm lý học tích cực. Luận án tiến sĩ tâm lý Chuyên ngành Tâm lý học Người hướng dẫn: PGS.TS. Mạc Văn Trang Tác giả: Phùng Duy Hoàng Yến Số trang: 225 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Khoa học xã hội 2023 Link Download http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=42704 https://drive.google.com/file/d/1bmcwBUUa3xwbZHmk7q3RULa006s3roGnhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1