Luận Văn Thạc Sĩ Hệ Thức Vi-Ét Trong Chương Trình Toán Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Nov 10, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Hệ Thức Vi-Ét Trong Chương Trình Toán Phổ Thông
    Phương trình và hệ phương trình là hai trong số những kiến thức đại sốcơ bản nhất của toán học ở trường phổ thông. Khái niệm về phương trình đã được đưa vào chương trình toán phổ thông từ rất sớm. Ở bậc tiểu học các em đã được tiếp xúc với phương trình bậc nhất một ẩn thông qua bài toán “tìm x”, phương trình được chính thức giới thiệu trong SGK Toán 8. Trong các kì thi tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh đại học, việc nắm vững kiến thức cũng như công cụ để giải các bài toán liên quan đến phương trình và hệ phương trình là không thể thiếu nếu như muốn đạt kết quả cao. Một trong những công cụ mạnh mẽ và hữu ích đó chính là “hệ thức Vi-ét”. Hệ thức Vi-ét được trình bày ở SGK Toán 9 tập 2 sau khi học sinh đã học xong hệ phương trình bậc nhất hai ẩn và phương trình bậc hai. Qua ứng dụng của hệ thức Vi-ét học sinh có thể giải quyết được các bài toán liên quan đến tổng và tích các nghiệm của phương trình bậc 2, một dạng toán luôn nằm trong đề thi tuyển sinh 10 cũng như tuyển sinh vào lớp 10 chuyên trên khắp cả nước trong nhiều năm qua.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Chí Thành
    • Tác giả: Hoàng Trung Kiên
    • Số trang: 120
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/833F3E399A7D6C1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page