Luận Văn Thạc Sĩ Hoàn Thiện Chính Sách Thương Mại Nhằm Phát Triển Xuất Khẩu Sản Phẩm Da Giầy Của Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Kinh Tế' started by quanh.bv, Apr 11, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-4-11_14-34-48.png
    Ngành giày da của thế giới đang tiếp tục chuyển đổi việc sản xuất sang các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước có điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư, nền chính trị ổn định, hòa bình. Khi Việt Nam gia nhập WTO, thuế quan bị bãi bỏ, cùng với những chính sách khuyến khích Việt Nam trở thành điểm đến cho việc đầu tư của các nhà sản xuất giày da. Ngành công nghiệp da giày Việt Nam đã phát triển rất nhanh và được xem là một trong những ngành công nghiệp chính đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển. Da giày là một trong 3 ngành đem lại kim ngạch XK lớn nhất hiện nay sau dầu thô và dệt may, chiếm trên 10% tổng kim ngạch XK. Với khoảng 240 doanh nghiệp đang hoạt động, ngành da giày đang là một ngành XK mũi nhọn, thu hút khoảng 500.000 lao động. Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), ngành da giày có một năm phát triển ổn định. Năm 2015, Ngành hoàn thành sớm kế hoạch xuất khẩu 14,5 tỷ USD. Tất cả các thị trường, trong đó có thị trường XK truyền thống, như: Mỹ, EU, Nhật Bản… tốc độ tăng trưởng tốt. Đặc biệt, XK sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng vượt bậc, đạt khoảng 600 triệu USD.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản lý kinh tế
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
    • Tác giả: Lê Thanh Hà
    • Số trang: 94
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thương mại 2016
    Link Download
    https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/3652
    https://drive.google.com/file/d/1jR3s-s_M8oj0DmgJeG-6oiJQvXrYLaEO
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page