Mạng Lưới Xã Hội Của Các Tiểu Thương Ở Một Chợ Vùng BiênỞ Việt Nam, chợ có từ khá lâu đời. Đây là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi mua bán hàng hoá, dịch vụ vừa là nơi giao lưu văn hóa thoả mãn nhu cầu sản xuất vật chất, tinh thần của người dân ở nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo với quy mô, đặc điểm riêng của từng địa phương. Hệ thống chợ ở các địa phương có những liên hệ và gắn kết với nhau tạo nên mạng lưới thị trường. Mạng lưới thị trường và chợ là một trong những thành tố quan trọng trong nền kinh tế hàng hóa, có quan hệ hữu cơ với văn hóa đảm bảo đời sống, văn hóa xã hội và văn hóa nhận thức (tín ngưỡng, tôn giáo, ngôn ngữ…). Luận văn thạc sĩ lịch sử Chuyên ngành Dân tộc học Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Văn Chính Tác giả: Tạ Thị Tâm Số trang: 139 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại quốc gia Hà Nội 2013 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1045688https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1