Luận Văn Thạc Sĩ Mối Tương Quan Giữa Các Chỉ Số Phát Triển Con Người, Phát Triển Kinh Tế Và Phát Triển Giáo Dục

Discussion in 'Chuyên Ngành Địa Lý Học' started by anhsieuno, Nov 7, 2018.

  1. anhsieuno

    anhsieuno Member

    [​IMG]
    Mối Tương Quan Giữa Các Chỉ Số Phát Triển Con Người, Phát Triển Kinh Tế Và Phát Triển Giáo Dục Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long
    Trong thời đại ngày nay, lợi thế phát triển của thế giới không chỉ là điều kiện tự nhiên hay nguồn lực tài chính, thay vào đó là con người và trí tuệ con người. Thực tiễn cho thấy, từ phương diện đầu tư cho phát triển thì việc đầu tư vào yếu tố con người, không ngừng nâng cao vốn con người được coi là đầu tư có hiệu quả nhất. Kinh nghiệm một số quốc gia phát triển khẳng định chiến lược ưu tiên đầu tư có định hướng cho con người thông qua việc đẩy mạnh chi tiêu một số lĩnh vực xã hội: giáo dục, y tế, an sinh xã hội và xoá đói giảm nghèo… đã làm nên những bước tiến thần kỳ trong tăng trưởng kinh tế và đổi mới xã hội. Năm 1990, Báo cáo phát triển con người UNDP đã đưa ra một phương pháp, một cách tiếp cận theo những tiêu chí mới trong việc đánh giá sự phát triển con người thông qua chỉ số HDI. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước ta, phát triển con người một cách toàn diện luôn là mục tiêu xuyên suốt trong mọi chính sách của Đảng và Nhà nước. Đại hội Đảng lần thứ IX, tháng 4 năm 2001, đã xác định một trong những mục tiêu cụ thể của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2001-2010 là: “Nâng lên đáng kể chỉ số phát triển con người (HDI) của nước ta”.
    • Luận văn thạc sĩ Địa lý
    • Chuyên ngành Địa lý học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đặng Văn Phan
    • Tác giả: Nguyễn Thị Mai Phương
    • Số trang: 114
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2009
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/4708FA92BE4326B
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 7, 2018

Share This Page