Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Chuyên Đề Về Tổ Hợp Dành Cho Học Sinh Có Năng Khiếu Toán Bậc Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, Aug 28, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Một Số Chuyên Đề Về Tổ Hợp Dành Cho Học Sinh Có Năng Khiếu Toán Bậc Trung Học Phổ Thông
    Có thể nói tư duy về tổ hợp ra đời từ rất sớm. Vào thời nhà Chu, người ta đã biết đến các hình vẽ có liên quan đến những hình vuông thần bí. Thời cổ Hy lạp, nhà triết học Kxenokrat, sống ở thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, đã biết tính số các từ khác nhau lập từ một bảng chữ cái cho trước. Nhà toán học Pitago và các học trò của ông đã tìm ra nhiều con số có tính chất đặc biệt. Việc tìm ra được các số như vậy đòi hỏi phải có một nghệ thuật tổ hợp nhất định. Tuy nhiên, có thể nói rằng, lý thuyết tổ hợp được hình thành nhmột ngành toán học mới và quãng thế kỷ 17 bằng một loạt các công trình nghiên cứu nghiêm túc của các nhà toán học xuất sắc như Pascal, Fermat, Leibnitz, Euler...Mặc dù vậy, trong suốt hai thế kỷ rưỡi, tổ hợp không có vai trò nhiều trong việc nghiên cứu tự nhiên. Đến nay, với sự hỗ trợ đắc lực của máy tính , tổ hợp đã chuyển sang lĩnh vực toán ứng dụng với sự phát triển mạnh mẽ, có nhiều kết quả có ích cho con người.
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đức Hoàng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Ánh
    • Số trang: 70
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2009
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...-khieu-toan-bac-trung-hoc-pho-thong-3462.html
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page