Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu, Ứng Dụng Ontology Trong Các Hệ Thống Hỗ Trợ Giáo Dục Cộng Đồng

Discussion in 'Chuyên Ngành Công Nghệ Thông Tin' started by quanh.bv, Feb 25, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Trong những năm qua, công nghệ thông tin, đặc biệt là Internet, đã góp phần rất lớn vào việc xây dựng và đổi mới các hệ thống hỗ trợ giáo dục với các khóa học trực tuyến, các kho chứa tài liệu học tập, đáp ứng được những tiêu chí giáo dục mới: học mọi nơi, mọi lúc, học theo sở thích, … Tuy nhiên, các hệ thống giáo dục đang gặp phải một số khó khăn như: (i) thiết kế, phát triển, quản lý, chia sẻ các tài nguyên giáo dục; (ii) phân phối các dịch vụ giáo dục và tài liệu học tập cho từng cá nhân dựa trên nhu cầu, sở thích, … Do các tài nguyên học tập phân tán trên nhiều nguồn và được đặc tả theo nhiều dạng thông tin và từ vựng khác nhau, việc quản lý tài nguyên trở nên vô cùng khó khăn và tốn kém. Để chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập, một số tiêu chuẩn mô tả tài nguyên được đề xuất như LOM, IMS, Dublin Core, ... nhưng các chuẩn này chỉ đơn thuần tạo siêu dữ liệu với các trường mô tả đơn giản như tiêu đề, bản quyền, tác giả, .. và tập từ vựng riêng biệt còn hạn chế. Do đó các chuẩn vẫn chưa đủ khả năng diễn giải, kết hợp tài nguyên theo ngữ nghĩa nội dung, và không cho phép chia sẻ hoặc tái sử dụng các tài nguyên giáo dục một cách dễ dàng.
    • Luận văn thạc sĩ tin học
    • Chuyên ngành công nghệ thông tin
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Tạ Tuấn Anh
    • Tác giả: Phạm Huy Giang
    • Số trang: 129
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2008
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/DHBKHN_123456789/11810
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page