Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Tái Hiện Hình Tượng, Liên Tưởng Và Tưởng Tượng Cho Học Sinh Trong Dạy Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Feb 15, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Tái Hiện Hình Tượng, Liên Tưởng Và Tưởng Tượng Cho Học Sinh Trong Dạy Học Truyện Ngắn Ở Lớp 12
    - Trên cơ sở kế thừa, vận dụng dạy học tích hợp, luận án đã xây dựng được những cơ sở về phương pháp luận trên cả hai bình diện lý thuyết lẫn thực tiễn để đưa ra các khái niệm liên quan về năng lực tái hiện hình tượng, liên tưởng và tưởng tượng trong dạy học tác phẩm truyện ngắn của học sinh và giáo viên Ngữ văn ở trường phổ thông;
    - Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn của đề tài, luận án đã nhận diện đích xác vị trí của hoạt động tái hiện hình tượng, liên tưởng và tưởng tượng, ghi nhận ưu thế của nó trong quá trình phát triển năng lực tiếp nhận học sinh khi tổ chức chiếm lĩnh giá trị tác phẩm truyện ngắn. Từ các khái niệm liên quan trong tâm lí học, triết học, lí luận văn học và dạy học truyện ngắn, luận án đã xây dựng được các tiêu chí cơ bản để đánh giá cũng như khảo sát các năng lực này trong thực tiễn tiếp nhận của học sinh và việc thực hành nghề nghiệp của giáo viên Ngữ văn ở trường phổ thông;
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn - tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Viết Chữ
    • Tác giả: Vũ Ngọc Hưng
    • Số trang: 169
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=32638
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page