Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Từ Ngữ Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 5 Dân Tộc Tày

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Apr 25, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-1-31_14-54-26.png
    Luận án này đã xuất phát từ quan điểm phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp để khảo sát, đánh giá thực trạng cũng như đề xuất hệ thống bài tập dạy học từ ngữ tiếng Việt cho HS lớp 5 dân tộc Tày. Các hoạt động hiểu nghĩa từ, hệ thống hóa vốn từ, tích cực hóa vốn từ của HS được tác động, phát triển từ cả hai bình diện tiếp nhận và tạo lập ngôn ngữ. Đây là hướng nghiên cứu hiện đại, mới mẻ, thú vị của luận án. Đặc biệt là đối với lĩnh vực dạy học tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc, vùng núi.
    - Kết quả nghiên cứu của luận án có giá trị và ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng nội dung và phương pháp dạy học tiếng Việt cho học sinh vùng núi, vùng dân tộc nói chung và địa bàn có học sinh dân tộc Tày nói riêng, phù hợp với với mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất người học của chương trình Giáo dục Phổ thông mới.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân, GS.TS. Lê Phương Nga
    • Tác giả: Trần Thị Kim Hoa
    • Số trang: 188
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1igSWtyzcOjt9An1Y_LzCQhfjtUY7nbJm
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jan 31, 2024

Share This Page