Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Nhân Cách Cho Học Sinh Lớp 7 Thông Qua Dạy Học Ca Dao Dân Ca

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Feb 3, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Phát Triển Nhân Cách Cho Học Sinh Lớp 7 Thông Qua Dạy Học Ca Dao Dân Ca
    Trong cuộc sống, nhân cách thể hiện thế giới cá nhân và yếu tố tâm sinh lý đặc thù. Nhân cách mang tính bẩm sinh và di truyền, yếu tố sinh lý thần kinh, chịu tác động của môi trƣờng sống và nhân tố giáo dục. Hoạt động cá nhân và vai trò của giáo dục là hai nhân tố cần thiết để hình thành và phát triển nhân cách. Trong số các nhân tố giáo dục, bao gồm gia đình, nhà trƣờng và xã hội, giáo dục đóng vai trò quan trọng nhất, còn hoạt động cá nhân là nhân tố trực tiếp. Học sinh bậc THCS có chuyển biến phức tạp về tâm sinh lý, đang dần dần khẳng định bản thân, thích hoạt động, nhất là các hoạt động tập thể. Đó là cơ sở thuận lợi để các em hình thành và phát triển nhân cách phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, đây cũng là thời kỳ các em dễ gặp khủng hoảng tinh thần, từ đó dẫn đến phát triển nhân cách lệch lạc. Bên cạnh đó, thời đại công nghệ thông tin và xu thế hội nhập quốc tế khiến nhiều HS ở lứa tuổi này có xu hƣớng lãng quên và xa rời những câu ca điệu hò quê mẹ, chỉ hứng thú với các thể loại văn hóa ngoại lai, nhất là những bản nhạc sôi động hay các thể loại văn học kinh dị, phim hành động.v.v...
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn Ngữ Văn
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Ban
    • Tác giả: Hồ Bạch Phượng
    • Số trang: 116
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia 2017
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1069243
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page