Luận Án Tiến Sĩ Phối Âm Trong Các Tác Phẩm Hợp Xướng Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Âm Nhạc Học' started by quanh.bv, Jun 11, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-6-11_15-15-8.png
    - Bằng việc hệ thống hóa tổng quan các vấn đề nghiên cứu, luận án đã phân tích các kỹ thuật, thủ pháp phối âm trong hợp xướng của các nhà soạn nhạc châu Âu. Từ đó, luận án phân tích việc vận dụng những kỹ thuật, thủ pháp phối âm ấy cũng như những tìm tòi sáng tạo của các nhạc sĩ Việt Nam giai đoạn 1955 đến nay trong việc sáng tác các tác phẩm hợp xướng.
    - Bằng thủ pháp phân tích trên cứ liệu cụ thể, luận án đã tiếp tục làm rõ thêm về lí luận: Kĩ thuật phối âm dành cho giọng hát - những kiến thức thiết yếu cho một nhạc sĩ phối âm cho hợp xướng. Các kĩ thuật bao gồm như chọn giọng, sắp xếp giai điệu, hòa âm, đối âm hay tạo dựng âm sắc, chúng sẽ được phối hợp ở các mức độ kỹ thuật khác nhau cũng như được áp dụng cho các cách viết trong tiến trình phối âm như: bốn bè; ba bè; hai bè; đồng âm và solo với hợp xướng. Sự kết hợp giữa các giọng bè và các kĩ thuật phối âm tạo nên sự cộng hưởng về âm thanh và sự pha trộn màu sắc giữa các bè, khiến cho hiệu quả hòa thanh và sức mạnh âm nhạc của hợp xướng thêm phong phú, nổi bật. Đó là một số thủ pháp phối âm cho hợp xướng của Châu Âu.
    • Luận án tiến sĩ Âm nhạc
    • Chuyên ngành Âm nhạc học
    • Hướng dẫn: PGS.TS.NSUT. Nguyễn Minh Cầm
    • Tác giả: Nguyễn Xuân Chiến
    • Số trang: 201
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh 2023
    Link download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=41888
    https://drive.google.com/file/d/13RQPZyaxxuv-4Kv9ta0rvxntTl9mByc-
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page