Luận Án Tiến Sĩ Tỷ Lệ Thừa Cân Béo Phì Của Học Sinh Lớp 6 Thành Phố Hồ Chí Minh Và Hiệu Quả Của Can Thiệp Thay Đổi

Discussion in 'Chuyên Ngành Dịch Tễ Học' started by quanh.bv, Mar 17, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-3-17_4-1-11.png
    Tỷ Lệ Thừa Cân Béo Phì Của Học Sinh Lớp 6 Thành Phố Hồ Chí Minh Và Hiệu Quả Của Can Thiệp Thay Đổi Lối Sống Thông Qua Nhóm Bạn Đồng Trang Lứa Và Hệ Thống Hỗ Trợ
    - Đặt vấn đề: Thừa cân – béo phì (TC – BP) ngày càng gia tăng đặc biệt ở tuổi vị thành niên. Phòng tránh TC – BP ở trẻ vị thành niên cần can thiệp từ nhiều hướng khác nhau, kết hợp giữa nhà trường và gia đình, và tác động trên 2 mảng chính: dinh dưỡng và vận động. Bạn đồng trang lứa là một thành phần quan trọng trong mạng lưới xã hội trong đời sống của các trẻ vị thành niên. Giáo dục thông qua bạn đồng trang lứa đang là một xu hướng can thiệp có tính mới, và đạt được nhiều kết quả thay đổi lối sống tích cực cho trẻ như tăng cường chế độ ăn uống lành mạnh, khuyến khích vận động, và giảm tĩnh tại mỗi ngày.
    - Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang trên 1.375 học sinh lớp 6 các trường THCS TP. HCM khoảng năm 2018 – 2020, và nghiên cứu can thiệp thử nghiệm cộng đồng ngẫu nhiên có nhóm chứng theo cụm (cluster RCT) trên 4 trường THCS nhóm chứng và 4 trường THCS nhóm can thiệp từ năm 2018 – 2021. Phân tích hồi qui tuyến tính hỗn hợp đa tầng (Multilevel Mixed Effect Model) kiểm định sự khác biệt giữa sự thay đổi của nhóm can thiệp so với nhóm chứng (r diff – diff) về các kết cục chính.
    • Luận án tiến sĩ y học
    • Chuyên ngành Dịch tễ học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Tăng Kim Hồng TS. Phạm Thị Lan Anh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Trinh
    • Số trang: 272
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh 2023
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.4&view=41781
    https://drive.google.com/file/d/1heOsjbJ56V-HZiy75tZnTiVjldxBN-UK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page