Chuyên Ngành Xã Hội Học

Xã hội học (tiếng Anh là Sociology) là khoa học về các quy luật và tính quy luật xã hội chung, đặc thù của sự phát triển và vận hành của hệ thống xã hội xác định về mặt lịch sử. Là khoa học về các cơ chế tác động và các hình thức biểu hiện của các quy luật đó trong các hoạt động của cá nhân, các nhóm xã hội, các giai cấp và các dân tộc.

  1. Chuyên Ngành Thông Tin Học

    Discussions:
    0
    Messages:
    0
    (Contains no messages)
    RSS
Sort By:
Title
Replies Views
Last Message ↓
  1. Replies:
    0
    Views:
    631
  2. Replies:
    0
    Views:
    557
  3. Replies:
    0
    Views:
    436
  4. Replies:
    0
    Views:
    517
  5. Replies:
    0
    Views:
    526
  6. Replies:
    0
    Views:
    786
  7. Replies:
    0
    Views:
    852
  8. Replies:
    0
    Views:
    431
  9. Replies:
    0
    Views:
    831
  10. Replies:
    0
    Views:
    831
  11. Replies:
    0
    Views:
    701
  12. Replies:
    0
    Views:
    645
  13. Replies:
    0
    Views:
    467
  14. Replies:
    0
    Views:
    493
  15. Replies:
    0
    Views:
    733
  16. Replies:
    0
    Views:
    565
  17. Replies:
    0
    Views:
    493
  18. Replies:
    0
    Views:
    576
  19. Replies:
    0
    Views:
    715
  20. Replies:
    0
    Views:
    488

Thread Display Options

Loading...
Trang bị cho học viên kiến thức tương ứng với bậc đào tạo thạc sĩ về chuyên ngành báo chí học, vừa đảm bảo tính cơ bản và hiện đại, vừa mở rộng và nâng cao so với bậc cử nhân, phù hợp với thực tiễn hoạt động báo chí truyền thông trong điều kiện mở cửa, hội nhập và toàn cầu hóa. Chương trình sẽ giúp người học có nhận thức đúng đắn và chuyên sâu về ngành báo chí truyền thông. Sau khoá học học viên có đủ năng lực làm việc về chuyên môn báo chí truyền thông và có khả năng tiếp tục học tập, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, hoặc tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực báo chí truyền thông.
Ngành Việt Nam học nói chung đào tạo cho đối tượng người Việt và nước ngoài với các môn học như: văn hoá, văn học, kinh tế, ngoại giao, quân sự, gia đình và phụ nữ , địa lý... của Việt Nam. Ngoài ra còn có mảng Việt ngữ học.
Có năng lực và phương pháp nghiên cứu toàn diện những vấn đề thuộc về Châu Á học với tư cách là một khoa học đa ngành và liên ngành, những vấn đề thuộc phạm vi khoa học xã hội và nhân văn của một nước châu Á nào đó mà mình quan tâm, đặc biệt là những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá… của các nước châu Á đương đại.
Người học được trang bị các phương pháp tiếp cận chuyên ngành dân tộc học, các kĩ năng nghiên cứu khoa học lịch sử và khả năng thích ứng với các công việc liên quan đến những vấn đề khác nhau thuộc khối khoa học xã hội và nhân văn.
Học Văn hóa học sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với những lối sống khác nhau. Sự hiểu biết về kinh nghiệm và tính chất đa dạng của văn hóa khiến họ ý thức được rằng nhận thức của họ về thế giới chỉ là những nhận thức mang tính qui ước. Sự tiếp xúc với những lối sống khác nhau làm cho họ biết rằng những nếp sống khác cũng không kém phần thỏa đáng như nếp sống của chính mình. Thế giới hiện đại ngày càng trở nên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khi có sự tiếp xúc giữa những người từ những bối cảnh văn hóa khác nhau, việc hiểu biết về cách cư xử trước những dị biệt văn hóa này là một điều hết sức quan trọng. Ý thức ấy củng cố nhận thức của chúng ta là sự tồn tại của chúng ta, với tính cách là một chủng loài và với tính cách là những cá nhân, tùy thuộc vào khả năng chọn lựa của chúng ta, vào khả năng nhận biết có những mô hình thay thế và hành động theo những lựa chọn của mình tùy từng tình huống mà chúng ta gặp phải trong đời.
Ngành Tôn giáo học cung cấp những kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ, nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tôn giáo; tạo động lực thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, toàn diện cho công tác nghiên cứu, giảng dạy, quản lý và định hướng xã hội về tôn giáo...
Theo học ngành tâm lý học, các bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ sở tới nâng cao về lĩnh vực tâm lý như: tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống,…
Ngành khảo cổ học là ngành học nền tảng và cần thiết cho bất kì ai làm việc trong lĩnh vực lịch sử và văn hoá. Khảo cổ học giúp vén màn bí ẩn nhiều nét văn hoá độc đáo của dân tộc… Và đặc biệt, do nhu cầu nhân lực của ngành nghề này hiện rất cao nên gần như tất cả các sinh viên khi ra trường đều có việc làm ổn định và đúng nghề.
Bạn có thể tiếp tục làm nghiên cứu viên ở các viện nghiên cứu, làm giảng viên xã hội học tại các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học, về làm việc tại các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, thậm chí là cả trong những bộ phận liên quan đến quan hệ đối ngoại, quan hệ xã hội, quan hệ công chúng của các tổ chức kinh tế, toà báo, doanh nghiệp...
Chương trình đào tạo cung cấp cho người học những kiến thức lí luận và thực tiễn cơ bản ở trình độ đại học chuyên môn và kiến thức bổ trợ về các lĩnh vực: văn thư, lưu trữ và quản trị văn phòng, nhằm giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ cơ bản; tham mưu và giúp lãnh đạo tổ chức ...
Ngành Nhân học có quan hệ hữu cơ với rất nhiều ngành khoa học khác mà ta có thể thấy được qua cách tổ chức phân ngành của nó như về Nhân học văn hóa xã hội có Nhân học sinh thái môi trường; Nhân học kinh tế; Nhân học chính trị và pháp luật; Nhân học tâm lý; Nhân học y tế; Nhân học nghệ thuật và biểu tượng.v.v… Do đó, ...
Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xây dựng và triển khai nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực du lịch có phẩm chất, tư duy, kiến thức, phương pháp làm việc và kỹ năng thích hợp để làm việc trong lĩnh vực nghề nghiệp du lịch
Đào tạo cử nhân ngành Thông tin học có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và đạo đức nghề nghiệp để phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.
Chương trình đào tạo ngành Quản lý văn hóa trình độ đại học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Quản lý văn hóa để quản lý, tổ chức, điều hành các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong khu vực nhà nước và ngoài nhà nước, đáp ứng nhu cầu xây dựng phát triển nền văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Liên hệ Admin để được hỗ trợ copy USB/HDD/DVD hoặc Google Drive toàn bộ chuyên ngành!

Mục tiêu đào tạo ngành Thông tin học được thể hiện qua chuẩn đầu ra hai chuyên ngành đào tạo Thư viện - Thông tin và Quản trị thông tin với chuẩn đầu ra về trình độ kiến thức, năng lực nhận thức và tư duy, kỹ năng thực hành và phẩm chất nhân văn.
Người học được trang bị các phương pháp tiếp cận chuyên ngành Lịch sử Việt Nam, các kĩ năng nghiên cứu khoa học lịch sử và khả năng thích ứng với các công việc liên quan đến những vấn đề khác nhau thuộc khối khoa học xã hội và nhân văn.
Người học được trang bị các phương pháp tiếp cận chuyên ngành Lịch sử thế giới, các kĩ năng nghiên cứu khoa học lịch sử và khả năng thích ứng với các công việc liên quan đến những vấn đề khác nhau thuộc khối khoa học xã hội và nhân văn.
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội có mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức rộng về các vấn đề xã hội, có các kĩ năng can thiệp, giải quyết các vấn đề xã hội ở cấp độ cá nhân, nhóm, cộng đồng và toàn xã hội.
Lựa chọn, phát triển vốn tư liệu; Xử lý thông tin tư liệu; Tổ chức hệ thống tra cứu, lưu giữ, bảo quản tư liệu; Phân tích, tổng hợp, tạo dựng các sản phẩm thông tin, số hóa tài liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu thư mục và cơ sở dữ liệu toàn văn – các bộ sưu tập thông tin số, các sản phẩm thông tin tư liệu đa phương tiện…; Tổ chức các dịch vụ thông tin và truyền thông. Hiểu về cách tiếp cận và vận hành những ứng dụng quản trị các loại hình thư viện khác nhau.
Đào tạo đại học về Lưu trữ học - Quản trị văn phòng để sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.