Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Đặc Điểm Đất Ngập Mặn Vùng Ven Biển Tỉnh Thái Bình Làm Cơ Sở Đề Xuất Biện Pháp Kỹ Thuật

Discussion in 'Chuyên Ngành Lâm Sinh' started by quanh.bv, Feb 18, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Đặc Điểm Đất Ngập Mặn Vùng Ven Biển Tỉnh Thái Bình Làm Cơ Sở Đề Xuất Biện Pháp Kỹ Thuật Khôi Phục Và Phát Triển Rừng Ngập Mặn Bền Vững
    - Về mặt học thuật: Đóng góp cho khoa học Lâm sinh về rừng ngập mặn, đất ngập mặn với quan điểm “thực vật ngập mặn là tấm gương phản chiếu đất ngập mặn” và hệ sinh thái rừng ngập mặn được đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với những tác động từ bên ngoài của con người.
    - Về mặt lý luận: Luận án đã góp phần xây dựng và hoàn thiện cơ sở lý luận xác định nhóm dạng lập địa ngập mặn ven biển nói chung và tại Thái Bình nói riêng dựa vào việc lượng hoá và tổ hợp 6 chỉ tiêu phân chia lập địa tại khu vực nghiên cứu bao gồm: i) Loại đất, ii) Hiện trạng đất ngập mặn, iii) Thời gian phơi bãi, iv) Độ thành thục của đất. v) Tỷ lệ cát và vi) Cao độ của đất ngập mặn. Từ những tiêu chí/chỉ tiêu này đã xây dựng được bản đồ nhóm dạng lập địa (thí điểm) đơn vị cấp xã phục vụ cho công tác quản lý và phát triển rừng ngập mặn tại địa phương.
    - Về mặt thực tiễn: Luận án là một nghiên cứu thực nghiệm. Những kết quả nghiên cứu về xác định các nhóm dạng lập địa và kỹ thuật trồng phục hồi một số loài cây ngập mặn là cơ sở thực tiễn cho những đề xuất phục hồi rừng ngập mặn cũng như các hướng dẫn kỹ thuật về trồng Trang (Kandelia obovata Sheue, H.Y. Liu & J. Yong.) và Bần chua (Sonneratia caseolaris (L.) Engl.) tại tỉnh Thái Bình.
    • Luận án tiến sĩ Lâm nghiệp
    • Chuyên ngành Lâm sinh
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Ngô Đình Quế
    • Tác giả: Đỗ Quý Mạnh
    • Số trang: 209
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.32&view=32452
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
  2. mailinan1988

    mailinan1988 New Member

    up
     
    Last edited by a moderator: Sep 12, 2019

Share This Page