Luận Văn Tốt Nghiệp Nghệ Thuật Tự Sự Trong Tiểu Thuyết Không Gia Đình Của Hector Malot

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Văn Học' started by nhandanglv123, Sep 22, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Nghệ Thuật Tự Sự Trong Tiểu Thuyết Không Gia Đình Của Hector Malot
    Tiểu thuyết là một thể loại tự sự cỡ lớn, giữ vị trí trung tâm góp phần làm nên diện mạo của một nền văn học. Tiểu thuyết còn là nơi hội tụ nhiều khát vọng cách tân, đổi mới và cho thấy khá rõ những nét mới trong nghệ thuật tự sự. Pháp được xem như là “cái nôi” của những tìm tòi và đổi mới về tư duy nghệ thuật tiểu thuyết. Những điểm mới về tư duy nghệ thuật với những đặc sắc trong cách viết cốt truyện, đa dạng điểm nhìn, giọng điệu trần thuật và cả những kĩ thuật phân tích nội tâm của nhân vật được các nhà viết tiểu thuyết hiện thực Pháp vận dụng một cách tối đa. Để tác phẩm có sức sống đòi hỏi nhà văn không ngừng sáng tạo, cách tân, đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung của tác phẩm. Trong đó đổi mới về nghệ thuật tự sự là một yêu cầu cần thiết đối với các tác phẩm tiểu thuyết. Tác giả Trần Thị An trong bài Motif đứa trẻ bị bỏ rơi và kết cấu cổ tích trong Không gia đình và Oliver Twist viết: “Trẻ em và khát vọng được sống, được hạnh phúc là một vấn đề đang trở nên ngày càng nhức nhối trong thế giới phát triển, nơi mà sự phân hóa xã hội đang diễn ra ngày càng gay gắt trên toàn cầu.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Lý luận văn học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Phùng Gia Thế
    • Tác giả: Nguyễn Thị Giang
    • Số trang: 68
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2019
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-15184
    https://drive.google.com/uc?id=1EmTN2TggEBpuGuPlYBEWyUfh7rn2lJkS
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page