Luận Văn Tốt Nghiệp Nghiên Cứu Tổng Hợp Hạt Nano Bạc Dùng Cho Vải Làm Lót Giầy Bằng Phương Pháp Khử Ion Bạc

Discussion in 'Chuyên Ngành Công Nghệ Vật Liệu Dệt May' started by admin, Oct 17, 2020.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Tổng Hợp Hạt Nano Bạc Dùng Cho Vải Làm Lót Giầy Bằng Phương Pháp Khử Ion Bạc Trong Dung Dịch Chiết Từ Lá Dâu Tằm Việt Nam
    Khoa học, công nghệ nano là một lĩnh vực khoa học và công nghệ mới đã vàđang cuốn hút không chỉ các nhà nghiên cứu khoa học mà còn cả các ngành côngnghiệp vì tính ứng dụng cao của nó đối với cuộc sống của con người. Các sản phẩmcủa công nghệ nano đã được thương mại hóa và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khácnhau như điện tử, y học, sinh học, hóa học, môi trường, dệt may, mỹ phẩm, thực phẩmvà nhiều lĩnh vực khác. Một trong những ứng dụng rộng rãi nhất của công nghệ nanođó là hạt nano bạc.
    Từ xa xưa bạc đã được con người dùng để phòng bệnh do có đặc tính kháng lạimột số chủng vi khuẩn, vi rút, tảo, nấm…. Tuy nhiên, khi chúng ở kích thước nano thìcác tính chất vật lý, hóa học, sinh học khác hẳn so với dạng khối, đặc biệt khả năng sátkhuẩn của bạc ở kích thước nano (từ 1 – 100 nm) tăng lên gấp 50.000 lần so với kíchthước bạc dạng khối. Như vậy, 1 gam bạc nano có thể sát khuẩn cho hàng trăm métvuông chất nền. Mặt khác, khi bạc có kích thước phân tử từ 3 - 5 nm, với kích thướccỡ vĩ mô này nano bạc có khả năng bao bọc và phá vỡ cấu trúc tế bào của vi khuẩn, từđó vô hiệu hóa sự phát triển của chúng. Từ năm 1973, các nghiên cứu đều cho thấyrằng dưới tác dụng của các hạt nano bạc, tế bào của hơn 650 loài vi khuẩn bị phá hủyvà tiêu diệt. Ngoài ra, nano bạc còn có tính năng ngăn mùi hôi, kháng khuẩn và ngănngừa vi khuẩn phát sinh tới 99,99%, ích lợi hơn gấp nhiều lần so với các sản phẩmkháng khuẩn khác. Đồng thời không gây tác dụng phụ cho người sử dụng, không gâyđộc cho con người, vật nuôi và không gây ô nhiễm môi trường.
    • Luận văn tốt nghiệp đại học
    • Chuyên ngành Công nghệ Nhuộm & Hoàn Tất
    • Giáo viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Ngọc Thắng
    • Sinh viên thực hiện : Phạm Thị Ngọc
    • MSSV : 20132797
    • 100 Trang
    • File PDF-TRUE
    • Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội 2017
    Link download
    http://nitroflare.com/view/08F51C84226E3F1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page