Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Hệ Gen Ty Thể, Đơn Vị Mã Hóa Ribosome Của Sán Lá Phổi Họ Paragonimidae Tại Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Hóa Sinh Học' started by quanh.bv, Jun 3, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-6-3_0-43-31.png
    Nghiên Cứu Hệ Gen Ty Thể, Đơn Vị Mã Hóa Ribosome Của Sán Lá Phổi Họ Paragonimidae Tại Việt Nam Và Một Số Khu Vực Châu Á
    1- Lần đầu tiên luận án đã giải quyết thành công nghiên cứu cấu trúc, sắp xếp gen, đặc điểm của gen (mã hóa protein, gen RNA ribosome ty thể, gen RNA vận chuyển), cấu trúc bậc hai, giá trị “độ lệch” (skew), khoảng cách di truyền, sự “thiên vị” sử dụng bộ mã, và của hệ gen (các cấu trúc lặp và vùng không mã hóa, di truyền và phả hệ) của hệ gen ty thể (mtDNA) hai loài sán lá phổi Paragonimus heterotremus và P. ohirai) so sánh với các loài trong và ngoài họ Paragonimidae (phân bộ Troglotremata) của Lớp Sán lá (Trematoda) trên thế giới và ở Việt Nam.
    2- Lần đầu tiên luận án đã giải quyết thành công nghiên cứu cấu trúc, sắp xếp gen, đặc điểm của gen và vùng giao gen (18S, ITS-1, ITS-2, 28S), cấu trúc bậc hai, giá trị “độ lệch” (skew), phân tích tương đồng, phả hệ và đặc điểm cấu trúc lặp của đơn vị mã hóa ribosome (rTU) của 5 loài sán lá phổi châu Á gây bệnh trên người (P. heterotremus, P. ohirai, P. iloktsuenensis, P. miyazakii và P. westermani) so sánh với các loài trong và ngoài họ Paragonimidae (phân bộ Troglotremata) của Lớp Sán lá (Trematoda) trên thế giới và ở Việt Nam.
    3- Bên cạnh đó, luận án góp phần cung cấp cơ sở dữ liệu gen, đặc điểm gen/hệ gen của một số loài sán lá phổi châu Á (họ Paragonimidae) cần thiết cho nghiên cứu tiến hóa, phả hệ, nguồn gốc và làm sáng tỏ danh pháp, vị trí phân loại loài và họ của sán lá phổi nói riêng và sán lá nói chung để có cơ sở đề xuất phương thức phòng chống bệnh ký sinh trùng.
    • Luận án tiến sĩ sinh học
    • Chuyên ngành Hóa sinh học
    • Người hướng dẫn: GS.TS. Lê Thanh Hòa; TS. Đoàn Thị Thanh Hương
    • Tác giả: Nguyễn Thị Khuê
    • Số trang: 187
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện Khoa học và Công nghệ 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=39808
    https://drive.google.com/file/d/1AaRaRff1xj3VLfBZfhO9gHii3YlhucF6
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page