Trong ba thập niên gần đây, sự ra đời của ngôn ngữ học tri nhận đã mở ra cho ngôn ngữ học nhiều hướng nghiên cứu mới. Ẩn dụ tri nhận là một bộ phận quan trọng của lý thuyết ngôn ngữ học tri nhận. Có thể coi ẩn dụ tri nhận là con đường ý niệm hóa về sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan thông qua các từ, ngữ gắn liền với văn hóa dân tộc. Đây còn là phương tiện của tư duy để con người nhận thức thế giới, miêu tả thế giới cải tạo thế giới và sáng tạo tinh thần. Như vậy, ngôn ngữ không chỉ là công cụ của tư duy, giao tiếp mà nó còn là công cụ tạo ra các sản phẩm tinh thần của con người, mang những nét văn hóa riêng của mỗi dân tộc. Luận văn thạc sĩ Ngôn ngữ Chuyên ngành Ngôn ngữ học Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Thị Hai Tác giả: Từ Thị Mỹ Hạnh Số trang: 115 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2015 Link Download https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/17375 https://drive.google.com/file/d/1Z-WtVa_NNPrKRbHhIUzkxLRv4MOLEzvRhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1