Ngôn ngữ học tri nhận là một cách tiếp cận ngôn ngữ dựa trên kinh nghiệm của con người về thế giới và cách thức mà con người tri giác và ý niệm hóa thế giới. Nghiên cứu ngôn ngữ học tri nhận là nghiên cứu cách con người tư duy, tri giác, hay nói cách khác là nghiên cứu ngôn ngữ với ý nghĩa là phương thức để tư duy của con người để từ đó tái hiện bức tranh ngôn ngữ sinh động về thế giới. Ẩn dụ là một biện pháp tu từ quen thuộc, ẩn dụ là gọi tên sự vật, hiện tượng này bằng tên sự vật hiện tượng có nét tương đồng với nó nhằm làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt. Luận văn thạc sĩ Ngôn ngữ Chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Hùng Việt Tác giả: Hoàng Thị Thu Trang Số trang: 92 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên 2019 Link Download http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...n-vui-trong-ca-dao-cua-nguoi-viet-146194.html https://drive.google.com/uc?id=1lPeOGSaqd_G5yA2Nizk901OCuvp3u05Ghttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1