Ngôn ngữ học tri nhận (cognitive linguistics) bắt đầu phát triển từ những năm 1980 như một trường phái ngôn ngữ vận dụng kiến thức liên ngành. Ngôn ngữ học tri nhận “nghiên cứu ngôn ngữ trên cơ sở vốn kinh nghiệm và sự cảm thụ của con người về thế giới khách quan cũng như cái cách thức mà con người tri giác và ý niệm hóa các sự vật của thế giới khách quan đó” [29, tr.16]. Đó là hướng nghiên cứu mới thu hút sự tham gia đông đảo của giới ngôn ngữ học hiện nay trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ Chuyên ngành Ngôn ngữ học Người hướng dẫn: PGS. TS. Trần Văn Sáng Tác giả: Phan Thị Hoàng My Số trang: 130 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2020 Link Download http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/57839 https://drive.google.com/file/d/1jxGarE-cVIQUpHHR0CWGx9ztrpShCOURhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1