Luận Văn Thạc Sĩ Ảnh Hưởng Của Khả Năng Ngôn Ngữ Lên Việc Giải Bài Toán Có Lời Văn Của Học Sinh Lớp 4 Một Số Trường

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, Apr 5, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-4-5_0-40-35.png
    Ảnh Hưởng Của Khả Năng Ngôn Ngữ Lên Việc Giải Bài Toán Có Lời Văn Của Học Sinh Lớp 4 Một Số Trường Tiểu Học Tại TP. HCM
    Toán học là môn học bắt buộc trong trường phổ thông các cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên để đạt được thành tích học toán khá, giỏi trong quá trình học tập không phải là việc dễ dàng. Ngôn ngữ là hiên tượng lịch sử xã hội nảy sinh trong hoạt động thực tiễn của con người. Nó có tác động làm thay đổi hoạt động tinh thần, hoạt động trí tuệ, hoạt động bên trong của con người. Nó hướng vào và làm trung gian hoá cho các hoạt động tâm lý cao cấp của con người như tri giác, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng… Ngôn ngữ do cá nhân tiến hành có thể có những xu hướng mục đích khác nhau nhằm truyền đạt một thông báo mới, những tri thức mới, giải quyết nhiệm vụ tư duy mới. Ngôn ngữ của mỗi cá nhân phát triển cùng với năng lực nhận thức của cá nhân đó và bao giờ cũng mang dấu ấn của những đặc điểm tâm lí riêng của từng cá nhân [38]. Chính vì vậy ngôn ngữ cũng mang tính cá thể khi tham gia vào quá trình học tập của con người nói chung, trong quá trình học tập toán nói riêng.
    • Luận văn thạc sĩ tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thị Minh Hà
    • Tác giả: Huỳnh Thị Hoàng Oanh
    • Số trang: 140
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2013
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/18001
    https://drive.google.com/file/d/11j-jaezPtvdTjsTAq0OxABG87xaKC0YI
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page