Luận Án Tiến Sĩ Ảnh Hưởng Của Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp Tới Danh Tiếng Của Các Doanh Nghiệp Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Phát Triển Kinh Tế' started by quanh.bv, Dec 26, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-12-26_1-46-52.png
    Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và danh tiếng của doanh nghiệp đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, kết quả các nghiên cứu trước về mối quan hệ này không nhất quán. Luận án đã đề xuất và kiểm định mô hình nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của CSR tới danh tiếng của doanh nghiệp trong bối cảnh ở Việt Nam, qua đó làm phong phú thêm hiểu biết về mối quan hệ quan trọng này
    Luận án đã sử dụng lý thuyết dựa trên nguồn lực (RBV), coi CSR là một loại nguồn lực đặc biệt để tạo ra được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp từ đó nâng cao danh tiếng cho doanh nghiệp. Trong luận án, RBV được sử dụng cùng lý thuyết đổi mới sáng tạo và mô hình lợi thế cạnh tranh, trên cơ sở đó CSR được đề xuất có tác động cả trực tiếp và gián tiếp tới danh tiếng của doanh nghiệp thông qua ‘năng lực đổi mới sáng tạo’, ‘chất lượng sản phẩm, và ‘sự hào lòng của khách hàng’.
    Luận án đã đề xuất, kiểm định và phát hiện ra tác động điều tiết của quy mô doanh nghiệp đối với mối quan hệ giữa CSR và danh tiếng của doanh nghiệp.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế phát triển
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sơn
    • Tác giả: Giao Thị Khánh Ngọc
    • Số trang: 186
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    • Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.1&view=41121
    https://drive.google.com/file/d/1A3tLoHoZw2G7vyP2XQ2PBAicNvU8veSK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page