Nguyên tắc cơ bản của Lean đã được áp dụng ở Toyota vào những năm của thập niên 1950, nhưng mãi đến đầu thập niên 1990 phương pháp này mới được đúc kết và phổ biến ở Mỹ, sau đó được áp dụng rộng rãi từ các tập đoàn lớn cho đến các công ty nhỏ, các tổ chức phi lợi nhuận bao gồm cả sản xuất và dịch vụ như ngân hàng, siêu thị bán lẻ, y tế, hành chính công. Những công cụ của Lean tưởng chừng chỉ thích hợp cho ngành ô tô nhưng công ty Sumi-Hanel đã chọn lọc và gọt giũa để áp dụng thành công. Các công cụ đó có mối quan hệ chặt chẽ với nhau tạo nên một chuỗi mắc xích quan trọng trong việc đạt được những mục tiêu của Lean đề ra ban đầu: Sản xuất với chất lượng sản phẩm tốt nhất, chi phí rẻ nhất, thời gian sản xuất nhanh nhất, và sản xuất linh hoạt hơn. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Danh Nguyên Tác giả: Phạm Tất Phong Số trang: 88 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Bách khoa Hà Nội 2009 Link Download http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/13393https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1