Luận Văn Thạc Sĩ Bảo Hộ Quyền Sở Hữu Nhãn Hiệu Hàng Hóa Trong Nước Bằng Biện Pháp Hành Chính

Discussion in 'Chuyên Ngành Chính Sách Công' started by nhandanglv123, Apr 23, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Bảo Hộ Quyền Sở Hữu Nhãn Hiệu Hàng Hóa Trong Nước Bằng Biện Pháp Hành Chính - Từ Chính Sách Đến Thực Thi
    Nhãn hiệu hàng hóa (NHHH) được xem như một tài sản quan trọng của doanh nghiệp và cần được bảo vệ như những tài sản khác. Tuy nhiên tại Việt Nam (VN), hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu đã được bảo hộ là một thực trạng thách thức sự phát triển lành mạnh của thị trường và sự quản lý của cơ quan Nhà nước (Nguyễn Trọng Tín, 2015). Với sự phát triển khoa học và công nghệ thì hành vi nhái, giả nhãn hiệu trở nên dễ dàng, tinh vi và khó phân biệt hơn. Do đó vai trò của việc bảo hộ NHHH càng trở nên quan trọng hơn trong việc giúp doanh nghiệp (DN) tạo ra rào cản tự vệ trước các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam gia nhập các tổ chức kinh tế như APEC, WTO, TPP. Theo J. Schumpeter (1942), tính năng động và sáng tạo là động lực cơ bản của nền kinh tế thị trường. Hai đặc tính cơ bản này thường xuất hiện trong các tài sản trí tuệ và cần thiết được bảo hộ.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Chính sách công
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Phạm Duy Nghĩa
    • Tác giả: Vũ Thanh Minh
    • Số trang: 68
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1Bm68Apo5A4MvklNwILf5Y3Q4q9th6kZK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page