Phần lớn các nghiên cứu về bất bình đẳng (BBĐ) trong giáo dục (GD) ở Việt Nam tập trung nghiên cứu từ khía cạnh tiếp cận GD và xét tới một vài yếu tố gây BBĐ, điển hình như nghiên cứu của Nguyễn Đức Vinh (2009), Vũ Hoàng Linh (2012), Trần Quý Long (2014); một số ít nghiên cứu xem xét BBĐ giáo dục ở khía cạnh thành tựu GD như nghiên cứu của Rew (2009), Ngô Quỳnh An (2017)... Luận án nghiên cứu về BBĐ giáo dục trên đồng thời hai khía cạnh là tiếp cận GD và thành tựu GD; sử dụng các chỉ số đo lường BBĐ như tỉ lệ nhập học chung, tỉ lệ nhập học đúng tuổi, bằng cấp cao nhất đạt được, hệ số Gini GD, số năm đi học, độ lệch chuẩn của số năm đi học; đồng thời xem xét các nhân tố quan sát được có thể gây ra BBĐ. Trong luận án, mối quan hệ giữa BBĐ giáo dục với số năm đi học trung bình, BBĐ giáo dục với BBĐ thu nhập được đề cập và đánh giá. Đây là những vấn đề mà các nghiên cứu về BBĐ giáo dục ở Việt Nam trước đây chưa đề cập và phân tích một cách đầy đủ. Luận án tiến sĩ Kinh tế Chuyên ngành Kinh tế học Người hướng dẫn khoa học: TS Nguyễn Mạnh Thế, GS.TS Lê Quốc Hội Tác giả: Lê Đức Hoàng Số trang: 212 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế Quốc dân 2024 Link download https://drive.google.com/file/d/1URI2LCIrjlhINL84zfRpkEmvojjxUh_Shttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1