Luận Văn Thạc Sĩ Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Việc Trang Bị Lịch Sử Toán Trong Dạy Học Môn Toán Ở Trường THPT

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by gamvfa, Dec 1, 2015.

  1. gamvfa

    gamvfa Guest

    [​IMG]
    Phép tính xác suất đã nảy sinh trong việc nghiên cứu các trò trơi may rủi (hasard) bắt nguồn từ az-zahr trong tiếng Ảrập nghĩa là “chơi súc sắc”. Pascal và Fermat là những người đầu tiên trong các thư từ trao đổi của mình đã muốn “toán học hóa” các trò chơi may rủi. Nhà bác học Hà Lan Ch. Huygens (1629-1695), người đã biết được về các cuộc trao đổi thư từ đó, đã công bố vào năm 1656 bản thuyết trình đầy đủ đầu tiên về phép tính xác suất. Sau đó J. Bernoulli (1654-1705) đã viết một công trình trình bày môn xác suất một cách sâu sắc hơn nhiều so với Huygens. Cuối cùng, nhà toán học Pháp P. S. de Laplace (1749-1827) đã viết một công trình lớn về việc áp dụng giải tích toán học trong lý thuyết xác suất và nó còn mang tính chất triết học nữa.
    • Luận văn khoa học giáo dục
    • Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp giảng dạy toán
    • Tác giả: Bùi Thị Phượng
    • Hướng dẫn: Trịnh Thanh Hải
    • Trường ĐH Thái Nguyên - ĐH Sư Phạm
    • Số trang: 138
    • Năm 2009
    Link Download
    https://www.scribd.com/doc/264099072
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 1, 2015
  2. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

Share This Page