Luận Văn Thạc Sĩ Biện Pháp Quản Lý Xây Dựng Trường Học Thân Thiện Của Hiệu Trưởng Trường Trung Học Cơ Sở Quận Đống Đa

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Nov 7, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Biện Pháp Quản Lý Xây Dựng Trường Học Thân Thiện Của Hiệu Trưởng Trường Trung Học Cơ Sở Quận Đống Đa - Hà Nội
    Như chúng ta đã biết, quá trình phát triển nhân cách của mỗi người luôn chịu tác động của bốn yếu tố đó là bẩm sinh di truyền – được coi là yếu tố vật chất; có giáo dục, hoạt động và hoàn cảnh TNXH (hoàn cảnh bao gồm hoàn cảnh tự nhiên và hoàn cảnh xã hội) là yếu tố môi trường của quá trình phát triển nhân cách. Trong đó quan hệ xã hội tạo ra bản chất người. Về lý luận cũng như trong thực tế cho thấy “bản chất con người là tổng hòa các quan hệ xã hội”. Nhận định đó của K.Mác là hoàn toàn đúng bởi lẽ đã có những chứng minh, một con người nếu lọt lòng ra phải sống trong bầy thú (khỉ) thì sau này lớn lên sẽ có những đặc tính của loài thú trong sinh hoạt. Những kết quả nghiên cứu về tội phạm học cho thấy, trên 85% số trẻ em và người lớn phạm pháp, phạm tội đều có một trong những nguyên nhân, đó là gia đình có quan hệ không lành mạnh, không thân thiện. Do đó, có thể khẳng định, môi trường giáo dục càng tốt đẹp bao nhiêu thì đó sẽ là cơ hội, là điều kiện cho mỗi người (nhất là thế hệ trẻ ở tuổi học sinh phổ thông), phát triển nhân cách tốt đẹp, thuận lợi bấy nhiêu.
    • Luận văn thạc sĩ Quản lý giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Hà Nhật Thăng
    • Tác giả: Hà Thu Hiền
    • Số trang: 107
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2011
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1004438&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-ebook-luan-van-giao-duc-chuyen-nganh-quan-ly-giao-duc.59322/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page