Biên Soạn Và Sử Dụng Bài Tập Lịch Sử ở Lớp 8 Trung Học Cơ Sở Trình bày những khái niệm, vai trò, ý nghĩa, nguyên tắc, các quy trình biên soạn và sử dụng bài tập lịch sử trong dạy học lịch sử. Tiến hành điều tra thực tế giáo viên và học sinh ở trường trung học cơ sở (THCS) Cầu Giấy để nắm rõ quan niệm và sự thực hiện đối với vấn đề bài tập trong dạy học lịch sử . Từ đó khẳng định có thể sử dụng tốt bài tập trong dạy học lịch sử, đồng thời nêu những đề xuất cần thiết để đưa công trình nghiên cứu vào thực tiễn. Nghiên cứu chương trình lịch sử thế giới lớp 8 và các nguồn tài liệu liên quan để biên soạn hệ thống bài tập phù hợp với đặc điểm, trình độ của học sinh trung học cơ sở, phù hợp với tình hình dạy và học, sử dụng các bài tập lịch sử trên lớp và về nhà. Tiến hành thực nghiệm, so sánh kết quả thu được ở các trường trung học cơ sở để rút ra những tác dụng của bài tập trong dạy học lịch sử, nhằm khẳng định hơn nữa tính đúng đắn và tầm quan trọng của nó. Luận văn thạc sĩ Sư phạm lịch sử Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Hữu Chí Tác giả: Trần Thị Thu Số trang: 131 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2012 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1006200&sp=T&sp=3&suite=def http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1