Luận Văn Thạc Sĩ Biểu Tượng Voi Trong Văn Hóa Du Lịch Ở Thái Lan (Nghiên Cứu Địa Bàn Tỉnh Chiang Mai)

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Hóa Học' started by quanh.bv, Aug 3, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-8-3_4-20-2.png
    Trong Cộng đồng ASEAN thì Thái Lan luôn được biết đến là điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch. Số lượng khách đến tham quan, du lịch Thái Lan tăng từ 35,35 triệu (năm 2017) lên 38,28 triệu (năm 2018), tiếp tục tăng lên 39,92 triệu vào năm 2019. Vì thế du lịch được xem như nền kinh tế không khói và con gà đẻ trứng vàng, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Thái Lan. Theo Bộ Du lịch Thái Lan, xứ sở chùa Vàng này tiếp tục đặt mục tiêu mức doanh thu hơn 70 tỷ USD để đóng góp khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan. Thái Lan hiện còn được xem là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về giá trị du lịch và thứ 7 thế giới về di sản văn hóa. (Tourism Authority of Thailand, 2018). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thái Lan là một trong các điểm đến trong các nước ASEAN mà người Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Lý do tại sao đất nước nước chùa vàng này lại thu hút khách du lịch Việt Nam cũng như quốc tế đến như vậy? Khi trở về từ Thái Lan, du khách Việt Nam có còn động lại hình ảnh hay biểu tượng văn hóa gì của các điểm đến hay không? chính là những câu hỏi nghiên cứu mà chúng tôi muốn tìm hiểu, giải mã trong luận văn này.
    • Luận văn thạc sĩ văn hóa
    • Chuyên ngành Văn hóa học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Phan Thị Hồng Xuân
    • Tác giả: Võ Minh Trực
    • Số trang: 223
    • File DOC
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2021
    Link Download
    https://docs.google.com/document/d/190JYBS8JK570kOu4ew-cIWAHtkog9t8J
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page