Luận Văn Thạc Sĩ Bồi Dưỡng Năng Lực Khái Quát Hóa, Đặc Biệt Hóa, Tương Tự Cho Học Sinh Thông Qua Giải Bài Tập

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Sep 20, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Bồi Dưỡng Năng Lực Khái Quát Hóa, Đặc Biệt Hóa, Tương Tự Cho Học Sinh Thông Qua Giải Bài Tập Hình Học Nâng Cao Lớp 11 (Thể Hiện Qua Chương I Và Chương II)
    Khái quát hóa, đặc biệt hóa và tương tự là những thao tác tư duy có vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy học toán ở trường phổ thông. Khái quát hóa, đặc biệt hóa, tương tự là những phương pháp giúp chúng ta mò mẫm, dự đoán để tìm lời giải của bài toán, mở rộng, đào sâu, hệ thống hoá kiến thức và góp phần quan trọng trong việc hình thành những phẩm chất trí tuệ cho học sinh. Tuy nhiên, khái quát hoá, đặc biệt hoá và tương tự chưa được rèn luyện đúng mức trong dạy học ở trường phổ thông. Phương pháp dạy học hiện nay ở nước ta còn nhiều nhược điểm: tri thức được người thầy truyền thụ dưới dạng có sẵn, thầy thuyết trình, trò ghi nhớ, thầy áp đặt, trò thụ động. Điều đó dẫn đến thực trạng học sinh tiếp nhận kiến thức một cách máy móc ít yếu tố tìm tòi, phát hiện, sáng tạo trong quá trình học.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Nhụy
    • Tác giả: Phạm Thanh Ngọc
    • Số trang: 123
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2010
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1005923&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page