Luận Văn Thạc Sĩ Bước Đầu Phân Tích Đặc Điểm Ngôn Ngữ Hội Thoại Của Trẻ 5-6 Tuổi Ở Nha Trang

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, May 7, 2025 at 2:59 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-7_2-54-11.png
    Theo M.A.K. Halliday, một sự giải thích cuối cùng đối với các hiện tượng ngôn ngữ là nằm ở trong việc sử dụng ngôn ngữ. Chính vì thế, ngôn ngữ học ứng dụng đang ngày càng chiếm ưu thế trong xu hướng nghiên cứu ngôn ngữ hiện nay. Ở Việt Nam, những vấn đề ngữ dụng học và ngữ pháp chức năng, đặc biệt là mối quan hệ liên ngành giữa các bộ môn khoa học khác nhau như tâm lí ngôn ngữ học, ngôn ngữ học xã hội, ngôn ngữ và văn hóa …v.v. được quan tâm từ những năm 80 – 90 của thế kỉ XX và ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà nghiên cứu. Chức năng cơ bản nhất của ngôn ngữ là chức năng giao tiếp, đó cũng chính là nhu cầu thiết yếu của xã hội loài người. Hội thoại là hình thức giao tiếp cơ bản nhất và phổ biến nhất. Ở đó, ngôn ngữ thể hiện tập trung nhất các đặc điểm cũng như chức năng của mình trong quá trình hành chức. Vì thế, nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ hội thoại đóng vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu các đặc điểm, chức năng ngôn ngữ để sử dụng ngôn ngữ hiệu quả hơn cho các mục đích và cảnh huống giao tiếp khác nhau.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: GS. TS. Bùi Khánh Thế
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân
    • Số trang: 171
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2011
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1JMVx9HdvehMK9JZgr6VDJ1R0sQmOdPrb
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page