Trong lịch sử âm nhạc thế giới, thể loại CKNT được hiểu tương đương với các dạng ca khúc có phần đệm do chính tác giả sáng tác như Romance thanh nhạc, Lied hay Mélodie. Tại Việt Nam, thuật ngữ CKNT bắt đầu xuất hiện cùng với quá trình hình thành nền âm nhạc chuyên nghiệp. Mặc dù CKNT là một thể loại âm nhạc thuộc dòng nhạc hàn lâm, nhưng thực tế tại Việt Nam, ngay cả với những người hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, thể loại này cũng chưa thực sự được quan tâm, nghiên cứu một cách tổng thể và có hệ thống. Trong luận án, tôi lựa chọn các CKNTVN có phần đệm piano do chính tác giả sáng tác để nghiên cứu làm rõ đặc điểm, với mong muốn tập trung chuyên sâu vào những tác phẩm hoàn chỉnh các yếu tố từ giai điệu cho tới các thủ pháp trong phần đệm và hòa âm theo ý đồ sáng tác của người nhạc sĩ. Luận án tiến sĩ Âm nhạc Chuyên ngành Âm nhạc học Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Cù Lệ Duyên Tác giả: Tạ Hoàng Mai Anh Số trang: 201 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 2020 Link Download http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=34719 https://drive.google.com/uc?id=1LNmB0v0YAAKclq6Ssq0igxImTAuYf3ZIhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1