Luận Văn Thạc Sĩ Các Chủ Đề Lượng Giác Trong Chương Trình Toán Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, May 13, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-5-13_1-19-26.png
    Trong khoa học và trong thực tiễn, có rất nhiều bài toán cần đến sự can thiệp của lượng giác để đo đạc, tính toán và mô phỏng. Điều này giải thích vì sao lượng giác đóng một vai trò quan trọng trong chương trình Toán ở Trung học phổ thông. Nó không chỉ là một đối tượng cần được nghiên cứu mà còn là một công cụ được sử dụng hữu hiệu trong đại số, giải tích, hình học. Tuy nhiên, học sinh khi mới làm quen với lượng giác thường chưa hiểu cặn kẽ tư tưởng cũng như phương pháp tiếp cận, và đặc biệt là, học sinh thường tỏ ra lúng túng ở khâu vận dụng các kiến thức lượng giác vào việc giải toán. Cần chú ý rằng các bài toán có liên quan đến các chủ đề lượng giác xuất hiện khá thường xuyên trong các cuộc thi Toán học, đặc biệt là trong các kỳ thi Olympic Toán học quốc gia, khu vực hoặc quốc tế; mà các phép toán lượng giác thường ẩn dưới dạng công cụ.
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Duy Thái Sơn
    • Tác giả: Lê Thị Tuyết Vân
    • Số trang: 105
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2015
    Link Download
    http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/29872
    https://drive.google.com/file/d/1mzuOso8uIJynGLyB0oznxRH9nqHWUtn7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page