Luận Văn Thạc Sĩ Các Đơn Vị Ngôn Ngữ Trong Sách Tiếng Việt 1 (Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by Luận Văn Số, Nov 7, 2025 at 4:56 AM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-11-7_4-53-37.png
    Trong chương trình giáo dục bậc tiểu học, Tiếng Việt là môn học có vị trí đặc biệt: giúp học sinh hình thành và phát triển những kĩ năng sử dụng tiếng Việt văn hóa (nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp; phát triển tư duy. Môn Tiếng Việt đồng thời cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ giản về tự nhiên, xã hội và con người; về văn hoá, văn học Việt Nam và nước ngoài; bồi dưỡng thói quen giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt; góp phần hình thành và phát triển nhân cách cho học sinh.
    Trong dạy học Tiếng Việt, các đơn vị ngôn ngữ (ngữ liệu), có vai trò quan trọng để thực hiện mục tiêu môn học. Chính vì vậy, ngữ liệu được lựa chọn cần phải đảm bảo những nguyên tắc cơ bản của lí luận dạy học và nhiệm vụ môn học, như: đảm bảo tính khoa học, tính ứng dụng, tính giáo dục, tính thẩm mĩ; phù hợp đặc điểm tâm lí – ngôn ngữ của học sinh,…
    • Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ
    • Chuyên ngành ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Quý Thành
    • Tác giả: Phạm Bích Thiện
    • Số trang: 108
    • File DOC
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2021
    Link Download
    https://docs.google.com/document/d/1dNQvCp7BywAqX5z6z_b4fqO1i0ZfkcF4
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page