Luận Văn Thạc Sĩ Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Việc Lựa Chọn Sử Dụng Xe Buýt Của Người Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Sep 27, 2025 at 4:59 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-27_16-58-3.png
    Đô thị hoá là xu hướng tất yếu của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Nhưng quá trình đô thị hoá cũng tạo nên những sức ép lớn trên nhiều mặt cho đô thị, trong đó có lĩnh vực giao thông vận tải. Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố lớn, đa chức năng và là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, có tốc độ đô thị hoá diễn ra nhanh chóng. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, dân số của Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng gia tăng trong thời gian qua, chủ yếu là do tăng cơ học. Mặt khác, Thành phố ngày càng được mở rộng nên khoảng cách đi lại của người dân ngày càng lớn. Do đó, mặc dù nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao, song nhu cầu này vẫn chưa được đáp ứng một cách tương xứng. Hiện nay, đường bộ là phương thức lưu thông chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thực trạng giao thông vận tải ở Thành phố cho thấy mật độ các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô con… gia tăng một cách nhanh chóng thường gây ô nhiễm môi trường, tai nạn và ách tắc giao thông trong giờ cao điểm tại những giao lộ nội thành, nơi có mật độ giao thông cao nhưng khả năng lưu thông thấp.
    • Luận văn thạc sĩ Xã hội học
    • Chuyên ngành Xã hội học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thanh Sang
    • Tác giả: Nguyễn Ngọc Vân
    • Số trang: 137
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2008
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1ElocSncf8iY94V-JXhCG3cTt-CLlj7AD
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page