Luận Án Tiến Sĩ Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Ý Định Mua Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Trực Tuyến Ở Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by quanh.bv, Oct 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-10-21_22-16-0.png
    Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu trước đây, luận án đã được phát triển dựa trên Thuyết hành vi mua hàng dự định của Anjzen (1991) và Mô hình chấp nhận công nghệ TAM của Davis và cộng sự (1989). Luận án đã phân tích làm rõ khái niệm bảo hiểm trực tuyến và ý định mua bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến. Đặc biệt, luận án đã phân tích sáu nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến ở Việt Nam: (1) Kiểm soát hành vi, (2) Thái độ đối với hành vi mua, (3) Chuẩn chủ quan, (4) Truyền thông thể hiện qua việc quảng cáo các sản phẩm BHPNT trực tuyến, (5) Hình ảnh của doanh nghiệp bảo hiểm và (6) Nhận thức về rủi ro. Trong đó, các nhân tố Truyền thông và Hình ảnh của doanh nghiệp bảo hiểm được bổ sung vào mô hình nhằm phân tích rõ hơn tác động của các nhân tố này đến ý định mua bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến bởi vì bảo hiểm là sản phẩm vô hình và việc kinh doanh bảo hiểm gắn với niềm tin của khách hàng.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế Bảo hiểm
    • Người hướng dẫn: PGS. TS Nguyễn Văn Định
    • Tác giả: Bùi Trung Kiên
    • Số trang: 152
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2023
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.39&view=41664
    https://drive.google.com/file/d/1lXqMEN90Lx70fnrRL_nwBOWyf5alCgyr
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page