Những năm gần đây, việc vận dụng lí thuyết ngữ dụng học để nghiên cứu ngôn ngữ cũng như các vấn đề trong đời sống thực tế ngày càng được đẩy mạnh. Khả năng ứng dụng cao của phân ngành này đã góp phần mang lại nhiều thành tựu cho ngôn ngữ học nói riêng và khoa học liên ngành ngôn ngữ nói chung. Sự phát triển mạnh mẽ của lý thuyết ấy là động lực đầu tiên giúp chúng tôi thực hiện đề tài này. Trong các lĩnh vực ứng dụng được quan tâm gần đây thì quảng cáo là lĩnh vực nổi bật và đầy hấp dẫn. Nghiên cứu ngôn ngữ quảng cáo đang trong giai đoạn chập chững nhưng thực sự có sức hút mạnh mẽ với nhiều người có hứng thú đặc biệt với việc nghiên cứu ngôn ngữ. Đặt quảng cáo dưới cái nhìn ngôn ngữ học, tìm hiểu và phát huy hiệu lực của ngôn ngữ quảng cáo không chỉ là vấn đề quan tâm của các nhà ngôn ngữ học mà còn là mối quan tâm đặc biệt của rất nhiều bạn trẻ có mong muốn theo đuổi nghề viết lời cho quảng cáo (copywriter). Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ Chuyên ngành ngôn ngữ học Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Vân Anh Tác giả: Huỳnh Trần Việt Khánh Số trang: 89 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quy Nhơn 2021 Link Download https://drive.google.com/file/d/1OLGTJCVtLD6T_kBmnQ9RS0CDPH4q46Hghttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1