Luận Án Tiến Sĩ Các Phương Tiện Biểu Thị Tình Thái Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Apr 19, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Các Phương Tiện Biểu Thị Tình Thái Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
    Luận án đã khảo sát, thống kê, phân loại và miêu tả các phương tiện từ vựng biểu thị tình thái gồm: động từ tình thái, phó từ tình thái, trợ từ tình thái và tiểu từ tình thái. 11 giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài được luận án đưa vào diện khảo sát bao gồm 5 giáo trình thuộc trình độ sơ cấp, 4 giáo trình thuộc trình độ trung cấp và 2 giáo trình thuộc trình độ cao cấp. Từng loại phương tiện được khảo sát về các phương diện: số lượng, tần suất sử dụng trong các giáo trình, cách giải thích ý nghĩa, chức năng và hướng dẫn sử dụng. Từ kết quả khảo sát, luận án đề xuất việc giải thích các phương tiện này theo hướng đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn để đáp ứng tiêu chí của mục tiêu giảng dạy cho người nước ngoài. Đối với các phương tiện này, để đơn giản và dễ hiểu, luận án đề xuất không gọi tên phương tiện trong quá trình giải thích ý nghĩa mà tập trung vào cách sử dụng các phương tiện này trong phần chú giải ngữ pháp. Cách chú giải hiệu quả nhất là cách chú giải giải thích ngữ nghĩa, cách sử dụng các phương tiện ấy trong ngữ cảnh, hoàn cảnh cụ thể.
    • Luận án tiến sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Vũ Văn Thi
    • Tác giả: Phạm Thùy Chi
    • Số trang: 170
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2018
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/65869
    https://drive.google.com/uc?id=1_kaD0yW6dfS6wdHjUuAff55xAI8tRo8I
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page