Luận Văn Thạc Sĩ Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Vay Vốn Mua Nhà Để Ở Của Khách Hàng Cá Nhân Trẻ Tuổi

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by nhandanglv123, Apr 27, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Vay Vốn Mua Nhà Để Ở Của Khách Hàng Cá Nhân Trẻ Tuổi Tại Các Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Trên Địa Bàn Thành Phố Hồ Chí Minh
    Trên thế giới hiện nay, nhà ở vẫn là nhu cầu hết sức bức thiết đối với mỗi người dân, đặc biệt là những người trẻ tuổi, khi họ chưa tích lũy được số tiền lớn để có thể mua nhà. Cụ thể hơn, khả năng mua nhà của giới trẻ ở các nước là khác nhau: trong khi một số nước, việc mua nhà không phải là quá khó thì ở những nước còn lại, việc tiết kiệm để mua được nhà của những người trẻ tuổi lại vô cùng khó khăn. Ví dụ, tại Pakistan, chi phí trung bình để mua một căn hộ là 74.953 euro, thu nhập trung bình của gia đình chỉ là 1.846 euro/năm. Do vậy, một người Pakistan chỉ có thể mua nhà sau 40,6 năm chi tiêu tằn tiện và làm việc chăm chỉ. Tại Belarus, một căn hộ trung bình giá 90.000 euro trong khi thu nhập trung bình của một gia đình chỉ là 3.203 euro. Do đó, người dân Belarus phải tiết kiệm 28,1 năm mới đủ tiền mua nhà. Trong khi đó, giá một căn hộ ở Mỹ là 95.536 euro và thu nhập hàng năm của gia đình là 35.384 euro. Như vậy, nếu là công dân bình thường thì chỉ mất 2,7 năm làm việc là có thể mua được nhà. (Hòai Linh, 2015, “Chuyện tiết kiệm mua nhà của thế giới”, vietnamnet.vn)
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính ngân hàng
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Trương Thị Hồng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thiên Hương
    • Số trang: 131
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1wUwdoj79TeYWaP_DnK8S5HLahgxkzM9S
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page