Luận Văn Thạc Sĩ Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Tại Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by nhandanglv123, Mar 18, 2024.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2024-3-18_13-4-28.png
    Hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thương mại là biểu hiện của mối quan hệ giữa kết quả kinh tế và chi phí của ngân hàng. Mối quan hệ này có thể phản ánh theo chỉ tiêu tuyệt đối (theo chiều sâu, chiều rộng); hoặc phản ánh qua chỉ tiêu tương đối (theo không gian và thời gian) giữa kết quả kinh tế và chi phí của ngân hàng thương mại. Tốc độ toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các quốc gia nhưng cũng làm cho sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh tế trở nên gay gắt hơn và ngành tài chính - ngân hàng không thể thoát khỏi cuộc chơi này. Thực tế cho thấy, so với các ngân hàng nước ngoài, hầu hết các NHTM tại Việt Nam đều có quy mô nhỏ, năng lực tài chính, năng lực quản lý và trình độ kỹ thuật còn hạn chế. Vì vậy áp lực cạnh tranh đối với các NHTM tại Việt Nam là rất lớn, phải đối mặt với nhiều vấn đề như chất lượng tài sản kém, tỷ lệ nợ xấu cao, khó khăn về thanh khoản và khả năng sinh lời thấp. Các NHTM muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh đó thì cần phải tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực, nhiệm vụ hàng đầu của tất cả các ngân hàng trong giai đoạn hiện nay.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính ngân hàng
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đình Hùng
    • Tác giả: Nguyễn Bình Phương Thảo
    • Số trang: 85
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Nguyễn Tất Thành 2023
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1__foJ0yOt_U_xWKO9oNoyrGQT318qKG_
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page