Luận Văn Thạc Sĩ Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Phát Triển Công Nghiệp Hỗ Trợ Ngành Ô Tô Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh' started by nhandanglv123, Feb 21, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Phát Triển Công Nghiệp Hỗ Trợ Ngành Ô Tô Việt Nam
    Nền kinh tế Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và thế giới, môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng, song sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Điều này vừa tạo ra các cơ hội kinh doanh đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp. Đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô tại thị trường Việt Nam. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã hình thành, phát triển trên 20 năm và được xem là một trong những ngành công nghiệp chính đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển. Trong thời gian qua, thực trạng phát triển ngành công nghiệp ô tô đã bộc lộ nhiều vấn đề. Xét trên thị trường nội địa, các doanh nghiệp sản xuất ô tô ở Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ các tập đoàn lớn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng. Xét trong chuỗi giá trị, công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ chủ yếu là lắp ráp, tập trung vào những công đoạn có giá trị gia tăng thấp. Điều này làm hạn chế khả năng phát triển ngành, hạn chế tác động lan truyền công nghệ cũng như khả năng mở rộng thu hút FDI. Công đoạn lắp ráp chủ yếu hướng đến giá nhân công rẻ, mà đây không phải lợi thế có thể duy trì lâu dài.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh
    • Người hướng dẫn: TS. Trương Quang Dũng
    • Tác giả: Võ Lâm Trọng Hiếu
    • Số trang: 133
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    http://data.lib.hutech.edu.vn/Bookdetails.aspx?id=102393
    https://drive.google.com/uc?id=18OFYq4CFYsAIFL2ao4KM_8E7Mg2gbXPT
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page