Các Yếu Tố Tác Động Đến Hành Vi Bạo Lực Của Học SinhTrong những năm gần đây, dư luận xã hội đã lên tiếng rất nhiều về bạo lực học đường, với những lo ngại về sự đa dạng cũng như mức độ nguy hiểm của hành vi này. Theo báo cáo từ “Hội thảo giải pháp phòng ngừa từ xa và ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức, trong năm học 2009 - 2010 trên toàn quốc đã xảy ra 1598 vụ việc học sinh đánh nhau. Các trường đã cảnh cáo 1558 học sinh, buộc thôi học 735 học sinh và đã có 7 vụ việc học sinh đánh nhau dẫn đến chết người (Mai Thị Tuyết, 2011). Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các phương tiện thông tin đại chúng, sự việc đánh nhau của một nhóm học sinh trong một ngôi trường nhỏ cũng có thể được cả nước biết đến. Hiện tượng học sinh đánh nhau dã man, sau đó quay phim và đưa lên mạng làm xôn xao dư luận khắp cả nước1. Luận văn thạc sĩ hành chính Chuyên ngành Chính sách công Người hướng dẫn: TS Cao Hào Thi Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thảo Số trang: 68 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2012 Link Download https://drive.google.com/uc?id=12wWDXpBPHCfSDiUpCCA2GQ7pR3AP0tJrhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1